Gweithgaredd Addysg

Cam 5: Cadw cofnodion blodau (Ionawr - Mawrth)

O fis Ionawr i fis Mawrth, anogwch y disgyblion i edrych ar y bylbiau yn rheolaidd a chofnodi dyddiad blodeuo a thaldra’r planhigion.   

Disgyblion yn parhau i gadw cofnodion tywydd fel y tymor blaenorol. Anfonwch eich straeon a’ch lluniau i’n blog blodau a dilynwch Athro’r Ardd ar X/Twitter!  
Anogwch y disgyblion i wylio’r map blodeuo er mwyn gweld ble mae’r blodau yn agor gyntaf, ac astudio’r patrymau tywydd er mwyn ceisio dyfalu pam fod y bylbiau yn agor ynghynt mewn rhai ardaloedd.   

Defnyddiwch PowerPoint ‘Cadw Cofnodion Blodau’ er mwyn sicrhau bod yr holl ddisgyblion yn gwybod beth i’w gofnodi a phryd. Cyn gynted ag y bo blodyn yn agor, gofynnwch i’r disgybl fewngofnodi i’r wefan a chofnodi’r dyddiad blodeuo. Yn syth wedi i cofnod gael ei derbyn, dylai blodyn ymddangos uwchben eich ysgol ar y map blodau a dylai’r dyddiad ymddangos ar y siart flodau. Gofynnwch i bob disgybl anfon eu cofnod wrth i’r blodau agor, fel y gall y wefan gyfrifo dyddiad blodeuo cyfartalog eich ysgol. Gellir defnyddio hyn i gymharu tueddiadau.

Gall hyn fod yn amser da i drafod oblygiadau posib o newid hinsawdd, a rhoi pwysigrwydd yr ymchwiliad yn ei gyd-destun. Gweler adnoddau sy'n ymwneud a newid hinsawdd ar wefan yr amgueddfa.  

Gall disgyblion greu diagram o’r planhigyn gan dynnu sylw at strwythur a diben y ddeilen, gwreiddiau, blodyn ac ati. Mae yna enghreifftiau ac adnoddau i helpu labelu rhannau o'r planhigyn ar y wefan.

Gall disgyblion fynd â’r cennin Pedr adre gyda nhw pan fydd wedi blodeuo (gyda chaniatâd yr athro). Rhannwch yr adnodd ‘gofal bylbiau’ hefo disgyblion. 

 

Ysgol St Julian's

Darlun botanegol gan ddisgybl yn Ysgol Gymunedol Pontsian.

Adnoddau