Hafan y Blog

Disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol yn ymweld ag Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd

Antonella Chiappa & Megan Naish, 9 Ionawr 2025

Mae llawer o wahanol ffyrdd i ymwelwyr sydd ag anghenion dysgu ychwanegol gymryd rhan a dysgu yn Amgueddfa Cymru. 

Yn Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd mae'r rhaglen addysg ffurfiol yn cynnal gweithdai ysgol rhyngweithiol sy'n cynnwys gwahanol weithgareddau e.e. creu gwaith celf, archwilio'r orielau neu ddysgu am gelf a hanes natur. 

Mae rhai sesiynau yn digwydd yn yr orielau ar gyfer disgyblion sy'n hoffi archwilio, ac mae rhai sesiynau yn cael eu cynnal mewn gofod addysg caeedig sy'n llawn gwrthrychau y gellid eu cyffwrdd ac yn cynnig profiad dysgu mwy annibynnol.

Trwy drafod â'n staff wrth archebu, gellir addasu sesiwn amgueddfa, gweithdy neu weithgaredd i gyd-fynd â themâu sy'n cael eu hastudio yn yr ysgol ac anghenion pob grŵp o ddysgwyr. Er enghraifft, yn Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd gallwch wneud cais am becynnau synhwyrau cyn i chi ymweld sy'n cynnwys adnoddau fel teganau synhwyrau ac amddiffynwyr clustiau.

Yn Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd, mae blychau teganau synhwyrau ar gael mewn 5 oriel ac maent yn dilyn thema'r arddangosfa dan sylw - mae blog arall am y blychau yma: Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd. Mae'r blychau'n ffordd arall i ymwelwyr ag anghenion dysgu ychwanegol ac anghenion synhwyrau yn benodol i ymgysylltu â'r straeon ym mhob oriel. Maent yn cynnwys eitemau fel teganau, llyfrau ac atgynyrchiadau ac yn rhoi cyfle i stopio a meddwl wrth i ymwelwyr fynd trwy'r amgueddfa.

Mae gan bob safle Amgueddfa Cymru 'Stori Weledol' hefyd er mwyn i ddisgyblion a staff gael ymgyfarwyddo ag adeiladau'r amgueddfa a deall sut i wneud y mwyaf o'u hymweliad: ⁠Stori weledol: Taith i Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd

Nid yw sylwadau ar gael ar hyn o bryd. Ymddiheuriadau am yr anghyfleustra.