Casgliadau Arlein
Amgueddfa Cymru
Chwilio Uwch
Arenig
Mae'r olygfa liwgar hon yn ynysu'r mynydd yn erbyn awyr llachar. Daeth Innes ar draws Arennig, ger y Bala, ym 1910 ac fe'i peintiodd dro ar ôl tro. Fel y dywedodd ei gyfaill, Augustus John, daeth Arennig yn 'gartref ysbrydol iddo'. Roedd Innes wedi teithio'n helaeth yn ne Ffrainc a defnyddiodd liwiau bras a goleuni clir ardal Môr y Canoldir wrth beintio'i wlad ei hun. Mae symlrwydd y cynllun, y lliwiau llachar gwastad a chanolbwynt y cyfansoddiad hwn, sy'n dyddio o tua 1911, ar batrwm y mynydd yn ein hatgoffa o brintiau Siapaneaidd megis torluniau pren Hokusai o Fynydd Fuji.
This vividly coloured view of Arenig isolates the mountain against a luminous sky. Innes discovered Arenig, near Bala, in 1910 and painted it repeatedly. As his friend Augustus John said, Arenig became "ever his spiritual home". Innes had travelled widely in the south of France and brought the bold colour and clear light of the Mediterranean to this painting of his native Wales. The simplicity of design, vivid flat colours and the concentration of this composition of about 1911 upon the mountain motif recalls Japanese prints such as Hokusai's colour woodcuts of Mount Fuji.