Pratt & Whitney Wasp Major aero-engine - Casgliadau Arlein | Museum Wales
Mae’r wefan hon yn defnyddio cwcis i hwyluso’ch defnydd. Gweld ein Polisi Cwcis
Gosodiadau

Gosodiadau Cwcis

Angenrheidiol

Mae'r cwcis hyn yn gwbl angenrheidiol ar gyfer weithrediad y wefan.

 

Cwcis sy'n mesur defnydd y wefan

Rydym yn defnyddio Google Analytics i fesur sut ydych yn defnyddio'r wefan er mwyn i ni ei wella yn seiliedig ar angen defnyddwyr.

 

Cwcis sy'n helpu gyda chyfathrebu a marchnata

Gall y cwcis hyn gael eu gosod gan wefannau trydydd parti a gwneud pethau fel mesur sut rydych yn gwylio fideos YouTube.

 
 
Gweld ein Polisi Cwcis
Lleoliadau +
Amgueddfa Cymru
English
Fy nghyfrif
Casgliadau ac Ymchwil
Adrannau Casgliadau Arlein Canolfan Gasgliadau Cenedlaethol

Teulu
Amgueddfa
Cymru

Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd

Sain Ffagan Amgueddfa Werin Cymru

Amgueddfa Genedlaethol y Glannau

Big Pit Amgueddfa Lofaol Cymru

Amgueddfa Lechi Cymru

Amgueddfa Wlân Cymru

Amgueddfa Lleng Rufeinig Cymru

  • Casgliadau ac Ymchwil
  • Adrannau
  • Casgliadau Arlein
  • Canolfan Gasgliadau Cenedlaethol
  • Erthyglau
  • Cymru Hynafol
  • Celf
  • Celf ar y Cyd
  • Hanes
  • Hanes Naturiol
  • Yr Amgueddfa ar Waith
  • Iechyd, Lles ac Amgueddfa Cymru

Casgliadau Arlein

Amgueddfa Cymru

Chwilio Uwch

Chwilio Uwch

Image filter options
Nôl i Ganlyniadau

Pratt & Whitney Wasp Major aero-engine

Nid yw adeiladu awyrennau yn weithgarwch a gysylltir â Chymru fel rheol, ond yn 1940 sefydlodd y British Overseas Aircraft Corporation (British Airways wedi hynny) waith argyweirio awyrennau yn Nhrefforest. Yr adeg honno roedd pob awyren yn cael ei gyrru gan bropelydd a yrrid gan injan biston yn llosgi tanwydd hedfan. Mae injan hwn a argyweiriwyd yn Nhrefforest yn un o’r cryfaf o’r math dan sylw.

Pratt a Whitney Wasp Major yw – math a ddefnyddid yn y Boeing Strarocrusier rhwng 1949 a 1959 ac mae’n cynrychioli pen eithaf datblygiad yr awyren injan biston.

Gallai ddatblygu 3,500 marchnerth wrth godi o’r ddaear a gyda 28 o silindrau mae hyn yn cynrychioli oddeutu 125 marchnerth y silindr. Mae’r nifer fawr o esgyll ar bob silindr yn danos mai aer oedd yn oeri’r injan ac oherwydd bod y silindrau wedi eu gosod mewn 4 rhes o 7 sinindr mae pob rhes wedi cael ei darwahanu ychydig oddi wrth yr un o’i blaen er mwyn i’r aer oer daro pob rhes o silindrau yn ei thro.

Ffynhonell: Arweinlyfr Amgueddfa Diwydiant a Môr Cymru, 1984

Pwnc

Diwydiant

Rhif yr Eitem

1996.113

Mesuriadau

Meithder (mm): 2590
Lled (mm): 1490
Uchder (mm): 1800

Categorïau

air transport unknown date
Nid yw sylwadau ar gael ar hyn o bryd. Ymddiheuriadau am yr anghyfleustra.

Eitemau cysylltiedig

Diwydiant

Rolls Royce Conway 540 engine

1993.265
Mwy am yr eitem hon
Diwydiant

Harrier jet aeroplane model

ED 149
Mwy am yr eitem hon
Diwydiant

Stationary engine

Ref 14.23/1
Mwy am yr eitem hon
Diwydiant

Stationary engine

73.40I/2
Mwy am yr eitem hon

Map o'r Wefan

Amgueddfa Cymru

Amgueddfa Cymru

  • Ymweld
  • Casgliadau ac Ymchwil
  • Dysgu
  • Blog
  • Ein Cefnogi
  • Siop
  • Llogi Cyfleusterau

Ein Hamgueddfeydd

  • Amgueddfa Genedlaethol Caerdydd
  • Sain Ffagan Amgueddfa Werin Cymru
  • Amgueddfa Genedlaethol y Glannau
  • Big Pit Amgueddfa Lofaol Cymru
  • Amgueddfa Lechi Cymru
  • Amgueddfa Wlân Cymru
  • Amgueddfa Lleng Rufeinig Cymru

Ymunwch â Ni

  • Cysylltwch â ni
  • Cymryd Rhan
  • Tanysgrifio i'n Cylchlythyr
  • Facebook
  • Instagram

Corfforaethol

  • Amdanom ni
  • Swyddi
  • Swyddfa'r Wasg
  • Llyfrgell Luniau
  • Canolfan Casgliadau Cenedlaethol
  • Gweithio gydag eraill
  • Datganiad hygyrchedd
  • Cwcis
  • Hawlfraint
Noddir gan Lywodraeth Cymru
  • Facebook
  • Instagram
Rhif Elusen 525774
× ❮ ❯